Cách sử dụng bồn cầu để giảm thiểu nguy cơ bệnh trĩ

Bệnh trĩ là một bệnh hiện nay nhiều người Việt dễ mắc phải do rất nhiều nguyên nhân trong đó có một nguyên nhân mà ít ai biết đến đó chính là việc lựa chọn bồn cầu không phù hợp.

Thực tế, thì việc lựa chọn bồn cầu không thích hợp sẽ dẫn đến tư thế ngồi vệ sinh bị sai, đây mới là nguyên nhân dẫn đến nguy cơ mắc bệnh trĩ cao. Vậy tư thế ngồi vệ sinh thế nào mới là tư thế đúng và có lợi cho sức khỏe cũng như giảm thiểu được nguy cơ mắc bệnh trĩ?

Tư thế ngồi vệ sinh đúng
Theo nhiều nghiên cứu và kết luận đưa ra thì tư thế ngồi xổm khi vệ sinh là tư thế đúng và có lợi nhất cho sức khỏe bởi tư thế này giúp cho việc đi vệ sinh (đi tiêu) được thuận lợi nhất, tránh tình trạng khó đi tiêu, táo bón lâu ngày khiến bệnh trĩ tìm đến.

Hiện nay nhiều người đi tiêu với tư thế ngồi người phía trên và đùi vuông 1 góc 90 độ, đây là tư thế khiến đường ruột sẽ bị chèn ép và vô tình bị chặn lại khiến phân khó đào thải ra ngoài, bạn cũng phải mất nhiều thời gian để ở trong nhà vệ sinh hơn. Trong khi đó tư thế được cho là đúng và chuẩn nhất phải là tư thế ngồi xổm tạo một góc 35 độ giữa đùi và phần thân người phía trên. 

Vậy để tạo được tư thế chuẩn khi ngồi vệ sinh thì làm thế nào?
Thực tế, việc tạo được tư thế chuẩn khi đi vệ sinh phụ thuộc vào bồn cầu mà bạn lựa chọn. Nếu lựa chọn bồn cầu xổm thì chắc chắn sẽ phải ngồi xổm khi đi vệ sinh và đây chính là tư thế tốt nhất. Thế nhưng, hiện nay xu hướng mọi gia đình đều ưa thích và sử dụng bồn cầu bệt, vậy liệu có phải nên chuyển hết sang bồn cầu xổm hay có phương án nào để sử dụng bồn cầu bệt hiệu quả mà lại giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh trĩ?
 

Thực tế, xu hướng chọn và sử dụng bồn cầu bệt đã rất phổ biến hiện nay, hơn nữa các sản phẩm bồn cầu bệt cũng rất hiện đại, sang trọng và nhiều tính năng nên không thể nào có phương án chuyển sang sử dụng bồn cầu xổm được. Phương án tối ưu cho người sử dụng bồn cầu bệt đó là trang bị thêm một chiếc ghế nhỏ với chiều cao vừa phải để kê chân lên cao mỗi khi đi vệ sinh tạo nên tư thế chuẩn khi đi vệ sinh, các gia đình hoàn toàn vẫn có thể sử dụng bồn cầu bệt một cách thoải mái và yên tâm. Hiện nay các hãng thiết bị vệ sinh chưa sản xuất ghế kê chân trong nhà vệ sinh tuy nhiên các gia đình có thể dễ dàng mua ngoài thị trường.

Việc sử dụng bồn cầu với tư thế ngồi khi đi vệ sinh không phải là yếu tố quyết định hoàn toàn đến việc một người có mắc bệnh trĩ hay không, vì vậy mọi người nên tìm hiểu thêm các nguyên nhân khác gây nên bệnh trĩ để có thể phòng tránh và luôn có sức khỏe tốt. Riêng đối với việc chọn mua và sử dụng bồn cầu, nếu gia đình nào chưa rõ có thể liên hệ siêu thị thiết bị vệ sinh chính hãng SEABIG tại 391 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội theo số hotline 0915 922 536 để được tư vấn và hỗ trợ.  

>> Nguồn: http://inaxgroup.vn/3/chon-va-su-dung-bon-cau-the-nao-de-benh-tri-khong-tim-den-5676.aspx

SHARE

Kết nối

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét